Quả mơ vốn là một loại quả quen thuộc, được sử dụng nhiều trong đời sống hàng ngày. Ngoài cách ăn trực tiếp, mơ có thể sử dụng và chế biến theo nhiều cách như: mơ ngâm đường, ngâm rượu mơ, làm ô mai,… Mơ có hương vị thơm ngon và đồng thời có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe nên rất được ưa chuộng.

Thành phần trong quả mơ

Quả mơ có nhiều thành phần dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe.

Theo Wikipedia, trung bình trong mỗi 100g mơ tươi (khoảng 2 quả mơ) có chứa 48 kcal và:

– Đường: 9g

– Chất xơ: 2g

– Chất béo: 0,4g

– Chất đạm: 1,4g

– Sắt: 0,4mg

– Vitamin A: 12%

– Vitamin E: 8%

– Vitamin C: 12%

Ngoài ra quả mơ còn chứa các hợp chất thực vật tác dụng chống oxy hóa như lutein, zeaxanthin, lycopene,  các flavonoid như quercetin, catechin, axit chlorogen… Trong dung dịch mơ, còn phát hiện có vitamin B15 (axit pangamic) với tỷ lệ khá cao. Đây là một hoạt chất có tác dụng rất tốt trong quá trình chuyển hóa tế bào, chống sự lão hóa các tế bào.

Lưu ý khi ăn quả mơ

Quả mơ rất tốt đối với sức khỏe của con người nhưng bạn không thể bổ sung quá nhiều mơ hàng ngày. Bạn cần lưu ý một số vấn đề sau khi sử dụng quả mơ:

  • Quả mơ có tính chua vậy nên bạn không nên ăn nó liên tục bởi có thể ảnh hưởng tới men răng. 
  • Phần lông tơ của trái mơ có thể gây dị ứng như ngứa da, ngứa họng. Chính vì thế trước khi ăn thì bạn nên rửa thật sạch sẽ, ngâm qua với nước muối loãng, để ráo nước rồi mới ăn. 
  • Đối với những người bị dị ứng với quả đào rất có thể sẽ bị dị ứng với quả mơ nên trước khi ăn bạn cần phải hết sức chú ý. 
  • Không được ăn hạt mơ bởi trong hạt có chứa amygdalin, đây là chất có thể chuyển hóa thành xyanua khi vào trong cơ thể con người gây chết người. Chính vì thế khi ăn cần đặc biệt lưu ý.
  • Chất chống oxy hóa có nhiều ở phần vỏ của quả mơ nên bạn hãy ăn trực tiếp cả thịt mơ thay vì gọt vỏ. 

Trên đây là những lưu ý khi ăn quả mơ. Hãy lưu lại và chia sẻ đến bạn bè cùng biết nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *